Nhận định kết quả Tijuana vs San Luis, 10h ngày 11/2

Nam thanh nữ tú chi bạc triệu để cắt duyên âm

 Còn chưa đầy tháng nữa là tới đám cưới của anh Giang (Hưng Yên) nhưng đùng một chiếc xảy ra chuyện khiến anh lao tâm hơn: mang người âm theo.

Chuyện lên đường trong khoảng Hoa, cô bạn gái 24 tuổi của anh. Đầu năm Hoa và mẹ cô đi xem bói. Ông thầy ở quê phán cô sẽ ko hạnh phúc vì chồng sắp cưới có người âm theo rất dữ. Nếu không làm lễ cắt, cuộc sống vợ chồng sẽ trục sái vì các lý do vụn vặt.

"Bạn gái dẫn tôi tới 1 thầy bói trên phố Khâm Thiên, Hà Nội để chứng thực lại cho vững chắc. Bà này bảo tôi rút vài cây bài, rồi Nhìn vào đó phán tôi đang với người âm theo. Nếu tôi không khiến cho lễ, thì sau này Hoa sẽ bị người âm kia hành, muốn sống im cũng không được, sinh con đẻ cái cũng lao đao", người đàn ông 31 tuổi san sớt.

Anh Giang ko tin nhưng vợ sắp cưới của anh thì nhất định đòi làm lễ ví như ko sẽ ko cưới. "Bà thầy đấy liệt kê những chiếc đồ lễ, tính ra giá khoảng 12 triệu đồng. Tôi đề nghị chi tiền làm cho lễ để cô ấy yên tâm, chứ ko ngày cưới sắp tới rồi mà cô ấy cứ hờn giận, hoang mang", anh Giang than thở.

nam-thanh-nu-tu-chi-bac-trieu-de-cat-duyen-am

Đầu năm những thiếu nữ thường tới những chùa cầu duyên hoặc làm lễ cắt duyên âm. Ảnh: Xâm Phan.

Ba năm rồi, Diệu Huê, quê Bắc Giang đều đi cắt duyên âm. Năm nay cô định tới cắt hai nơi, ngoài chùa Hà là liên hệ thân thuộc thì sẽ khiến cho thêm bên chùa Phúc Khánh (đều ở Hà Nội). Cô gái dù mới 26 tuổi nhưng hơi thông đạt chuyện cắt duyên âm, chia sẻ: "Cầu duyên hay cắt duyên ở chùa Hà là thiêng nhất. Hội bạn của em đi cầu ở đó đã lấy chồng, với con hết rồi. Ko hiểu sao chỉ mình em là không được gì cả".

Cô gái đang làm cho công việc văn phòng cho hay thường làm cho lễ thuần tuý là tậu một tờ sớ viết điều mình ước lên đấy, thêm 1 đĩa hoa quả, bánh kẹo và nhất định phải mang một bông hoả hồng đặt ở trên. Với một dịp, cô góp tiền cùng vài người nữa làm cho lễ cắt duyên. Bên cạnh đó thấy mình ko ứng nghiệm nên năm nay Huê định sẽ làm một loại lễ lớn hơn, chỉ một mình cô.

"Bạn bè có con bồng, con bế, em thì cứ thui thủi một mình, tủi thân lắm. Mẹ em bảo cái số em phải cắt duyên mới có người tình. Giờ em cũng 'xoắn' lắm rồi'", cô gái chưa có 1 mảnh tình vắt vai tâm tình.

Cũng từng bỏ tới vài chục triệu cho mấy lần cắt duyên âm nhưng tơ duyên của Ngọc Khánh, 30 tuổi (Hà Nội) vẫn ko thành.

Ngọc Khánh là 1 cô gái năng động, vừa làm cho marketing cho 1 công ty to, vừa có 1 shop bán quần áo online. Cô gái Hà Nội có rộng rãi người theo và cũng đã yêu vài mối nhưng hầu hết đều "đứt gánh giữa đường".

Khánh bộc bạch: "Cái số mình, tuyến phố sự nghiệp thì thuận lợi mà đường tình sao long đong khôn cùng. Mối nguồn cơn kéo dài 5 năm, 2 nhà đã bàn chuyện cưới xin thì ko hiểu vì sao tình cảm càng ngày càng phai nhạt, dù mình có cố gắng xây dựng thế nào cũng không cứu vãn được".

hai mối tình sau, 1 là người láng giềng từng yêu đơn phương cô, đến khi Khánh chấp nhận cho 1 thời cơ thì cũng chỉ yêu nhau được 6 tháng là chia tay. Người vừa mới đây là 1 đồng nghiệp, yêu nhau chưa đầy năm thì cô phát hiện ta lăng nhăng sở hữu cô khác, dù anh này với vẻ ngoài cũng như công việc rất thẳng thắn.

Cho rằng con sở hữu người âm theo nên 2 năm nay, mẹ của Khánh đã đi nhiều nơi làm cho lễ cắt duyên âm cho con. Nơi rẻ vài triệu, có nơi đến vài chục triệu. "Mẹ bảo mình có 3 vong đi theo. Tính ra đến nay mẹ phải cắt duyên cho mình khoảng 5-7 nơi rồi và mình chỉ tham gia 2 lần. Đầu năm nay, mẹ mình còn gửi lễ nhờ 1 thầy bói sở hữu tiếng ở quê thái bình cắt hộ, không biết với được ko. Hai mẹ con cứ cổ vũ nhau cắt đi cho mát mẻ, giải tỏa tâm lý", cô gái tuổi băm thổ lộ.

Theo chuyên gia tâm lý Minh Hoa, người chậm sở hữu người yêu, lận đận tuyến phố tình duyên thường là do vài lý do như người đó kén cá, chọn canh quá, hoặc chọn ko đúng đối tượng để yêu. Đặc thù là những người dành phổ thông thời gian cho việc học hành, sự nghiệp, qua mất tuổi dễ kiếm vợ/kiếm chồng, đến khi muốn thành thân thì đối tượng phù hợp bị dừng lại.

một số khác do tính bí quyết người đấy mang vấn đề. Một người kém giao du, không biết nhắc gì giữa đám đông sẽ trở nên mờ nhạt. Một người kém mẫu mã cũng sẽ khiến họ đi mất tự tín mô tả bản thân hay bắt đầu mối quan hệ nào đấy.

một số khác chậm mang tình nhân là do môi trường sống, tính chất công việc khó khăn cho việc giao lưu, kết giao khác giới. Đấy là các người khiến cho trong môi trường quân đội, xây dựng, các ngành nghiên cứu khoa học...

"Hóa giải duyên âm là vấn đề thuộc về linh tính của mỗi người, chẳng thể đề cập đúng hoặc sai. Bên cạnh đó, vấn đề kiếm tìm tình ái hay hôn nhân hạnh phúc chắc hẳn không phải nhờ vào cắt duyên âm là thành được, mà sẽ khả quan hơn lúc bạn đứng lên, chủ động nắm bắt cơ hội cho mình", nhà tâm lý nhắc.

Chuyên gia tâm lý Minh Hoa khuyên, thay vì bỏ một số tiền to để cắt duyên âm hãy sử dụng số tiền đó học cách thức khóa kỹ năng giao thiệp, mở rộng giao lưu có bạn bè hay nhìn lại, Nhận định bản thân xem mình thiếu sót ở đâu thì khắc phục. Cắt "duyên âm" rồi ngồi lặng 1 chỗ chờ đợi thì "duyên dương" cũng khó đến. Cơ hội sẽ luôn đến với người biết chủ động.


Nhận xét